Lumi Việt Nam kỷ niệm mười năm thành lập, công bố báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022 và chính thức tái định vị

SGT Marketing - 27/04/2022 - 0 bình luận

Vào sáng ngày 27/04/2022, Công ty cổ phần Lumi Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập tại khách sạn Sheraton, Hà Nội. Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng bộ Thông Tin và Truyền Thông Nguyễn Huy Dũng, Đại diện Đại học Bách Khoa, Đại học trực tuyến FUNiX, Đại diện đối tác từ CTCP Khoá Việt- Tiệp, Pavana, Intech Group; Đại diện khách hàng và hơn 30 đơn vị báo chí trong nước và quốc tế.

Tại sự kiện, Chủ tịch HĐQT Lumi Việt Nam – ông Nguyễn Tuấn Anh chính thức công bố Báo cáo Vietnam Smarthome Report 2022. Đây được coi là báo cáo thị trường Smarthome chuyên sâu đầu tiên được thực hiện bởi một công ty tại Việt Nam với quy mô hơn 10,000 đáp viên khắp cả nước. 

Bên cạnh đó, Lumi tái định vị thương hiệu với bộ nhận diện gồm logo, màu chủ đạo mới. Lần đầu tiên sau 10 năm hoạt động, Lumi Việt Nam chủ động tái định vị thương hiệu để phù hợp hơn với khách hàng hiện đại, đồng nhất với chiến lược phát triển mới, nâng tầm sứ mệnh và cụ thể hoá giá trị cốt lõi của thương hiệu đã được xây dựng và duy trì trong suốt một thập kỷ: Sáng tạo, Thẩm mỹ, Thông minh và Make in Vietnam.

Sự kiện kỷ niệm 10 năm thành lập Lumi Việt Nam bắt đầu từ 8h15-10h45 ngày 27/4 gồm 8 nội dung chính: 

1. Thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghệ cho người Việt

Được thành lập từ 2012 với ba lãnh đạo trụ cột là cựu sinh viên Khoa Tự động hóa – Đại học Bách Khoa Hà Nội (thành viên đội tuyển Robocon), Công ty Cổ phần Lumi Việt Nam đã trải qua một thập kỷ hình thành và phát triển với các sản phẩm smarthome Make in Vietnam không chỉ cho người Việt, mà còn xuất khẩu thế giới. 

Đến 2022, Lumi Việt Nam đã có 65 sản phẩm trong hệ sinh thái nhà thông minh như: công tắc cảm ứng thông minh, bộ điều khiển trung tâm HC, đèn thông minh, cảm biến chuyển động, khoá thông minh LUVIT,… cùng hàng chục sản phẩm Works With Lumi sau khi hợp tác với các đối tác danh tiếng như Việt – Tiệp, Rạng Đông, DEA… 

Không chỉ tích cực trong hoạt động kinh doanh, với hoạt động nghiên cứu và chuyên môn, Lumi Việt Nam cũng là đơn vị nhà thông minh duy nhất hai lần liên tiếp đạt giải thưởng Tech Awards trong hạng mục Nền tảng Nhà thông minh xuất sắc 2020 – 2021, hai năm liên tiếp đạt giải thưởng Sao Khuê 2021 – 2022, Chứng nhận Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ. 

Thập kỷ nỗ lực không ngừng nghỉ với giải pháp công nghệ thiết thực cho cuộc sống, thành quả Lumi Việt Nam nhận được không chỉ là mức độ tăng trưởng trung bình 30% mỗi năm mà còn là đánh giá cao của khách hàng, đưa trải nghiệm sống của một phần người Việt bắt kịp thế giới trong xu thế công nghệ 4.0 và làn sóng IoT.

2. Báo cáo ngành Smarthome tại Việt Nam

Cũng trong sự kiện kỷ niệm, Lumi Việt Nam chính thức công bố báo cáo về thị trường Smarthome Việt Nam do doanh nghiệp trực tiếp chủ trì. Báo cáo là kết quả khảo sát trên 10,000 đáp viên khắp Việt Nam với nhiều phân tích độc quyền lần đầu tiên được chia sẻ. 

Báo cáo cho thấy số liệu đáng chú ý: Ở mức độ nhận biết cơ bản, 80.5% số người tham gia khảo sát đã từng nghe tới khái niệm smarthome, tuy nhiên chỉ có 10.9% đã từng sử dụng trực tiếp. Thị trường Smarthome đang rộng mở với rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ do nhu cầu của khách hàng ngày càng tăng cao, dự báo thị trường smarthome tại Việt Nam sẽ đạt 453.8 triệu đô vào 2026

Khi được hỏi về lựa chọn giữa thương hiệu smarthome đến từ Việt Nam và nước ngoài với cùng mức giá, đáp viên cho biết sẽ ưu tiên các sản phẩm Việt. Cụ thể: có tới 64.75% lựa chọn thương hiệu Việt và 35.25% lựa chọn thương hiệu nước ngoài..

3. Chính thức tái định vị thương hiệu – nâng tầm sứ mệnh doanh nghiệp

Trải qua một thập kỷ phát triển, với vị thế thương hiệu hàng đầu trong ngành Smarthome tại Việt Nam, Lumi vẫn luôn kiên định với những giá trị cốt lõi mang đến cho khách hàng, đồng thời đảm bảo chất lượng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. 

Đặc biệt, theo đuổi hành trình làm sản phẩm Make in Vietnam, CEO Nguyễn Đức Tài của Lumi Việt Nam nhấn mạnh: “Nếu như doanh nghiệp khác chọn hướng lắp ráp tại Việt Nam hay tạo ra giá trị gia tăng lớn nhất tại Việt Nam để được công nhận là sản phẩm Make in Vietnam thì chúng tôi chọn cách nghiên cứu phát triển sản phẩm bởi các kỹ sư Việt Nam… Nếu không R&D thì thực chất là chúng ta vẫn đang đứng ngoài cuộc cách mạng. Không có lực lượng nòng cốt nghiên cứu căn bản thì khó có tính kế thừa và phát triển, sẽ luôn đi sau hoặc chạy theo.”

Trong sự kiện, Lumi cũng đưa ra lý do cho lần tái định vị lần này: để phù hợp với chiến lược phát triển mới của Lumi Việt Nam. “Trước đây, Lumi định hướng phát triển giải pháp nhà thông minh. Qua thập kỷ chúng tôi nhận ra rằng khách hàng cần cả một hệ sinh thái giải pháp cho nhà thông minh, IoT. Chúng tôi quyết tâm mở rộng hệ sinh thái của mình trong thời gian tới bằng cách hợp tác, cộng hưởng sức mạnh, trí tuệ Việt để hoàn thiện giải pháp” – CEO nhà thông minh Lumi chia sẻ thêm.

Nếu như trước đây, khách hàng mới chỉ biết đến Lumi với các sản phẩm “thông minh”, “Make in Việt Nam” thì giờ đây yếu tố “sáng tạo”, “thẩm mỹ” cũng sẽ được làm rõ và khẳng định trong mỗi giải pháp được đưa ra thị trường. 

Theo đó, logo mới của Lumi Việt Nam sẽ được đổi từ màu xanh lá mạ chủ đạo sang màu xanh lá đậm. Đây là màu sắc với ý nghĩa mang đến sự gần gũi, thoải mái, an toàn và trưởng thành hơn. Đường nét của logo mới cũng khoẻ khoắn, vững chắc hơn, thể hiện một Lumi trưởng thành, sáng tạo và không ngừng hướng về phía trước. 

Biểu tượng của logo có điểm mở check góc 45 độ hướng lên phía trên cũng dễ liên tưởng đến gương mặt hướng về tương lai và phía ánh sáng. Đây cũng là con đường Lumi đã xác định và sẽ tiếp tục chinh phục, sẵn sàng cởi mở và tiếp nhận những điều mới mẻ, không ngừng sáng tạo để cải thiện về mọi mặt.  

Về slogan, Lumi Việt Nam vẫn giữ “Một chạm, vạn tiện nghi” thể hiện giá trị giải pháp doanh nghiệp mang đến khách hàng. Trong tương lai doanh nghiệp sẽ phát triển những ứng dụng công nghệ thông minh hơn tích hợp trí tuệ nhân tạo để hướng tới kỷ nguyên mới. 

Với hoạt động tái định vị thương hiệu lần này, Lumi kỳ vọng nâng cao trải nghiệm khách hàng và nỗ lực sáng tạo, song hành cùng sự phát triển của đất nước trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra như vũ bão, là tiền đề cho thập kỷ kiến tạo nhịp sống công nghệ tiếp theo.  

                                                                                                                        Theo Lumi.vn

Viết bình luận của bạn

Top
Sale

Không sẵn có

Hết hàng